pangaia

FASHION

ไขรหัสความสำเร็จของแบรนด์แฟชั่นยั่งยืน 'Pangaia' เสื้อผ้าชิ้นเบสิกที่ใครๆ ก็หยิบมาใส่

ธุรกิจเสื้อผ้าชิ้นเบสิกอาจจะดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา

โดย ธนพร สมบูรณ์สิทธิ์
25 กุมภาพันธ์ 2565

     เชื่อว่าหลายคนคงเคยแอบสงสัยกันอยู่บ้าง ว่าทำไมเสื้อผ้าของแบรนด์ 'Pangaia' ที่ดูคล้ายกับเสื้อผ้าชิ้นเบสิกธรรมดาๆ ทั่วไป ถึงได้กลายมาเป็นเสื้อผ้าที่นิยมใส่กันในหมู่เซเลบริตี้ และเป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่ใครๆ ก็พูดถึง วันนี้โว้กจะพาไปหาคำตอบกันว่าทำไมแบรนด์นี้ถึงประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจเสื้อผ้าที่ดู (เหมือน) จะธรรมดานี้

Article
Article

       นอกจากนี้เรื่องของการดีไซน์ที่ดูมินิมัลยังถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่นิยม ถึงขั้นที่เซเลบริตี้อย่าง Bella Hadid, Justin Bieber หรือ Pharrell Williams ก็หยิบมาใส่กันอยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่มีการสกรีนลายใดๆ บนสินค้า เว้นแต่ประโยค 2-3 บรรทัดที่พูดถึงการผลิตสินค้าชิ้นนั้นอย่างจริงใจ ไม่ว่าจะเป็น “This hoodie is made from a recycled and organic cotton mix” หรือ “This T-shirt is treated with natural peppermint oil. It stays fresh for longer between washes” ประโยคเหล่านี้อาจทำให้ผู้สวมใส่เชื่อว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งในการเลือกใช้สินค้าที่ผ่านการคิดมาอย่างดี และเหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความตระหนักในการบริโภคสินค้าแฟชั่นยั่งยืนในเวลาเดียวกัน

       ส่วนเรื่องโทนสีของเสื้อผ้า Pangaia ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอีกสิ่งที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจในตัวสินค้าเช่นกัน โดยสีฉูดฉาดที่มักจะเห็นกันบ่อยๆ นั้นก็คือสีประจำโลโก้ของแบรนด์ทั้ง 7 สี คือ Cobalt Blue, Saffron Yellow, Flamingo Pink, Persimmon Orange, Celestial Blue, Orchid Purple และ Jade Green ในคอลเล็กชั่น 7 Pop Colors ที่ดึงเอาความสวยงามของสีบนสัตว์ ดอกไม้ ทะเล และผลไม้มาใช้ แต่แน่นอนว่ามีคอลเล็กชั่นสีพื้นเรียบๆ สำหรับใครที่ต้องการความเรียบง่ายอย่างสีขาว สีกรม สีดำ หรือสีเทาเอาไว้ด้วย ทั้งหมดนี้ผ่านกระบวนการย้อมสีจากธรรมชาติ โดยใช้พืชผักที่เหลือทิ้งและผักผลไม้เป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งผู้สวมใส่สามารถสบายใจได้ว่าไม่มีการนำสารเคมีใดๆ มาใช้ย้อมสี

Article
ข้อมูล : Vogue UK, ThePangaia, Forbes
ภาพ : Vogue UK
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim
TAGS : #Pangaia