เปิดปี 2022 มาโลกแฟชั่นก็เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟชั่นวีกฝั่งบุรุษคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ที่จัดกันอย่างต่อเนื่องแม้จะต้องเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนบ้างก็ตาม Fendi เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ยืนยัดจัดโชว์นำเสนอคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษเต็มรูปแบบ และ Silvia Venturini Fendi ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะเธอดึงเอาอัตลักษณ์ของแบรนด์มาถ่ายทอดผ่านงานเทเลอริ่งเนี้ยบกริบ มากไปกว่านั้นยังดัดแปลงซิลูเอตและรายละเอียดหลายจุดจนเกิดเป็นคอลเล็กชั่นสุดเรียบง่ายคลาสสิก แต่น่าบันทึกไว้ในความทรงจำ


รูปแบบของกระเป๋าใบจิ๋วนี้ทำออกมาวัสดุอลูมิเนียมขัดเงาคุณภาพสูง โดยใช้ดีไซน์กระเป๋า “Baguette” มาดัดแปลงให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบมีมุมชัดเจน มาพร้อมหมุดและตัวล็อค “FF” อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าดีไซน์ O’Lock ที่มาในวัสดุเดียวกัน แต่เปลี่ยนเป็นรูปทรงวงรี มาพร้อมห่วงล็อคคล้ายพวงกุญแจ และบุหนังด้านใน รักษามาตรฐานงานฝีมือของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งความใส่ใจในเรื่องดีไซน์และแนวทางของโลกในเวลาเดียวกันถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะพาเฟนดิก้าวเข้าสู่โลกยุคใหม่ในฐานะผู้นำ เพราะกระเป๋าใบจิ๋วๆ ที่ดูเล็กกะทัดรัดนั้นทำหน้าที่มากกว่าการเป็นเครื่องประดับกระเป๋าใบโต แต่เป็นเหมือนเครื่องมือในการเชื่อมโยงโลกความจริงเข้ากับโลกออนไลน์สมัยใหม่ ในวันที่แฟชั่น ศิลปะ ดนตรี และอื่นๆ อีกมากมายเริ่มแผ่กระจายสู่ Metaverse เรากำลังจะเห็นสะพานมิตรภาพที่เชื่อม 2 โลกนี้เข้าด้วยกันมากขึ้นเรื่อยๆ และการที่เฟนดิใส่ใจออกแบบไอเท็มบางอย่างเพื่อตอบโจทย์ตรงนี้ก็การันตีได้ว่าโลกยุคใหม่ที่คนจะใช้ชีวิตเชิงดิจิทัลเข้ามาใกล้ขึ้นทุกที

1 / 5

2 / 5

3 / 5

4 / 5

5 / 5
ภาพ: FENDI
Meta x Balenciaga เมื่อบริษัท Facebook เปลี่ยนชื่อจนกลายเป็นมีมชุดใหม่ของโลกแฟชั่น