Vogue Thailand

FASHION

เปิดประวัติแบรนด์ PRADA...แบรนด์แฟชั่นยืนหนึ่ง โดยฝีมือของดีไซเนอร์นักรัฐศาสตร์การเมือง!

โดย Peeranat Chansakoolnee
27 มีนาคม 2562

     “What you wear is how you present yourself to world, especially today, when human contacts are so quick. Fashion is instant language. ประโยคแสนธรรมดาที่แฝงไปด้วยความรู้จริงเกี่ยวกับสังคมโลกแฟชั่นนี้ มีสุภาพสตรีอัจฉริยะแห่ง Prada ที่เรากำลังจะกล่าวถึงในลำดับต่อไปนี้เป็นเจ้าของ ที่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า แท้จริงแล้วแบรนด์แฟชั่นสุดโด่งดังอย่าง Prada นั้น ไม่ได้ถือกำเนิดขึ้นโดยไลน์การผลิตเสื้อผ้าของสุภาพสตรีเท่านั้น แม้ว่าจะมีสุภาพสตรีอย่าง Mucia Prada ดีไซน์เนอร์อัจฉริยะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์แฟชั่นนี้ก็ตาม... ดังนั้นเมื่อเราจะร่ายยาวถึงเรื่องราวของแบรนด์แฟชั่นอย่าง Prada แล้ว ก็คงจะต้องให้เกียรติมิวเซีย ปราด้า แห่งแบรนด์แฟชั่นนี้ด้วยเช่นกัน กับดีไซเนอร์หญิงสัญชาติอิตาเลียน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่หัวเมืองแฟชั่น ในประเทศอิตาลีอย่างกรุงมิลาน และยังมีความน่าสนใจในชีวิตของ มิวเซีย ปราด้าอยู่ที่ เธอไม่ได้เรียนจบด้านการดีไซน์ หรือศิลปะการออกแบบใดๆ หากเธอจบการศึกษาระดับปริญญาเอก ในคณะรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Universita Degli Studi  ด้วยวัย 24 ปีเท่านั้น

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะแบรนด์ปราด้ายังขยับขยายตัวเองให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากมายตั้งแต่ไลน์สินค้าประเภทน้ำหอม ไปจนถึงด้านเทคโนโลยีที่ครั้งหนึ่ง ปราด้ายังเคยเผยแพร่สมาร์ทโฟนสุดล้ำในนามของปราด้า ร่วมมือกับแบรนด์ LG ในปี 2007 ที่นับเป็นการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคให้คนทั่วไปได้หันมาสนใจ และรู้จักแบรนด์ปราด้ามากยิ่งขึ้นกว่าเก่า ก่อนที่ผลงานตลอดหลายสิบปีที่มิวเซีย ปราด้าได้ลงมือทำนั้น จะส่งผลให้เธอได้กลายเป็นสุภาพสตรีหนึ่งใน 79 คนทั่วโลกที่มีพลัง และทรงอิทธิพลที่สุดโดยการจัดอันดับของ Forbes จนได้ในที่สุด พร้อมคำเรียกขานว่า ดีไซเนอร์สาวอัจฉริยะ อีกด้วยเช่นกัน  มาถึงตอนนี้แบรนด์ปราด้าก็ยังคงสร้างสรรค์ และผลิตคอลเล็กชั่นของเสื้อผ้า น้ำหอม และเครื่องสำอางออกมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โลโก้เดียวกันของบ้านแฟชั่นแห่งนี้ พร้อมกับการยึดหลักปรัชญาสำคัญของแบรนด์เรื่อยมา ที่พร้อมแสดงออกผ่านคุณภาพ อันเป็นเลิศของผลงาน ที่ผสมผสานแนวระหว่างความคิดใหม่ กับกระบวนการผลิตสินค้าที่ยอดเยี่ยมสืบสานมาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งวิธีการนี้ยังถูกนำมาใช้ประยุกต์ให้กับทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตของแบรนด์ โดยเริ่มตั้งแต่การสร้างแนวความคิดในการออกเพื่อนำไปเลือกสรรวัตถุดิบ การวางแผนการผลิตเพื่อการจัดจำหน่าย การวางแผนสื่อโฆษณาเพื่อกลยุทธ์ทางการสื่อสาร ทั้งหมดนี้คือความคิดสร้างสรรค์ แบบลูกโซ่ ที่พร้อมร้อยเรียง และนำไปสู่คุณภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดต่อไป

EXCLUSIVE CONTENT

บทความเอ็กซ์คลูซีฟ สมัครสมาชิกเพื่ออ่านเพิ่มเติม

สมัครสมาชิก

gq-thailand
TAGS : PRADA