กลายเป็นกระแสติดเทรนด์ X อันดับหนึ่งไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับแฮชแท็ก #เปิดท้ายขายเซลีน หลังจากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า 'ลิซ่า BLACKPINK' จะไม่ได้ทำงานกับแบรนด์แฟชั่น Celine อีกต่อไปแล้ว ซึ่งมีสัญญาณบอกใบ้แรกมาจากการปรากฏตัวของลิซ่าที่แฟชั่นโชว์แบรนด์ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นล่าสุด ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่ต่อมาทางแบรนด์ Celine จะประกาศแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ก็เป็นอันสิ้นสุดความสัมพันธ์กับลิซ่าอย่างเป็นทางการ จนกลายเป็นกระแสที่เหล่าแฟนคลับทั่วโลกที่เคยกว้านซื้อแฟชั่นไอเท็มตาม ลิซ่า BLACKPINK นั้น นำเอาของต่างๆ มาเทกระจาดขายกันเต็มโลกออนไลน์ และนำไปสู่กระแส #เปิดท้ายขายเซลีน ดังที่หลายคนได้เห็นกัน
อนึ่ง ความน่าสนใจที่ผู้เขียนอยากจะชวนให้ผู้อ่านได้พิจารณาจากปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นกลยุทธ์การตลาดที่กำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกอย่าง KOLs Marketing ที่มุ่งใช้คนดังมาเป็นปัจจัยหลักสำคัญในการสร้างความนิยมให้กับแบรนด์และยอดขายของแบรนด์ ผ่านทั้ังการดึงมาร่วมงานในแคมเปญต่างๆ หรือกระทั่งการแต่งตั้งตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ เพื่อเป็นหน้าเป็นตาให้กับแบรนด์ และเป็นการกวาดเอาฐานแฟนคลับของตัวศิลปินคนนั้นๆ ให้กลายเป็นสาวกแบรนด์ไปด้วยอย่างแยบยล เช่นเดียวกับกรณีของ ลิซ่า BLACKPINK ที่แสดงให้เห็นแล้วว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ความสัมพันธ์ระหว่างตัวศิลปินและแบรนด์ขาดสะบั้นลง เมื่อนั้นฐานแฟนคลับก็พร้อมสะบั้นความสัมพันธ์กับแบรนด์นั้นๆ เช่นกัน นั่นเองที่สะท้อนให้เห็นชัดเจนแล้วว่า การตลาดแบบคนดัง ไม่ใช่กลยุทธ์ที่จะได้ผลในระยะยาว และมีข้อเสียเปรียบกลยุทธ์การสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นที่่ยอมรับของคนทั่วไป เพื่อสร้างฐานแฟนคลับผู้จงรักภักดีของแบรนด์จริงๆ อยู่ไม่น้อย
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางลิซ่า BLACKPINK และ Louis Vuitton ก็ยังไม่ได้ประกาศร่วมงานกันอย่างเป็นทางการ ทว่าในช่วงแฟชั่นวีกที่ผ่านมา ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าความสัมพันธ์ของลิซ่ากับ LVMH และ Louis Vuitton ดูเหมือนจะพัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดดและน่าจับตามองมากทีเดียว (3 สิ่งที่ทำให้ 'ลิซ่า BLACKPINK' กลายเป็น 'Main Event' คนสำคัญที่ถูกจับตามองที่โชว์ Louis Vuitton (vogue.co.th)

3 สิ่งที่ทำให้ 'ลิซ่า BLACKPINK' กลายเป็น 'Main Event' คนสำคัญที่ถูกจับตามองที่โชว์ Louis Vuitton

เจาะลึกประเด็นที่นั่งของ ‘ลิซ่า’ ในโชว์ Louis Vuitton ที่บ่งบอกถึงระดับความสำคัญลำดับต้นๆ

โมเมนต์สุดเซอร์ไพรส์ ‘ญาญ่า’ พบ ‘ลิซ่า’ ในโชว์ Louis Vuitton ฉลอง 10 ปี Nicolas Ghesquière

แกะลุค 'ลิซ่า BLACKPINK' เข้าร่วมชมโชว์ล่าสุดของ Louis Vuitton ที่ปารีสแฟชั่นวีก!

