Yvon Chouinard ผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้า Patagonia และครอบครัวได้บริจาคสิทธิ์และผลประกอบการทั้งหมดจากบริษัทที่มีมูลค่ามากกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับโลกเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อเยียวยาสภาพสิ่งแวดล้อมและรักษาชั้นบรรยากาศจากสภาวะโลกร้อนจากสาเหตุของก๊าซเรือนกระจก ซึ่งอีวอนได้แถลงการณ์ผ่านหน้าเว็บไซต์ว่า “ตอนนี้โลกคือผู้ถือหุ้นรายเดียวของเรา” พร้อมกล่าวอีกว่า “ถ้าโลกของเราจะมีความหวัง ทุกคนต้องช่วยกันในสิ่งที่สามารถทำได้ด้วยทรัพยากรทั้งหมดที่มี”
.jpg&w=2048&q=75)
1 / 3
.jpg&w=2048&q=75)
2 / 3
.jpg&w=2048&q=75)
3 / 3
พาทากอเนียก่อตั้งมานานกว่า 50 ปี ด้วยเป้าหมายในการเป็นธุรกิจเครื่องแต่งกายแบบยั่งยืนหลังจากที่อีวอนได้ทำเสื้อผ้าให้คนรอบตัวใส่ เพราะเขาได้เล็งเห็นว่ามันสามารถช่วยสืบสานเจตนารมณ์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างต่อเนื่องในสเกลที่ใหญ่ขึ้น โดยไม่ได้ยึดถือเรื่องเม็ดเงินเป็นหลักมาเป็นเวลากว่า 50 ปี และแบรนด์ยังได้ยืนหยัดแกนนี้ผ่านการสร้างสรรค์เสื้อผ้าด้วยวัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผสมผสานสไตล์คลาสสิกที่เหล่าเซเลบริตี้และราชวงศ์อังกฤษสวมบ่อยครั้ง
.jpg&w=2048&q=75)
1 / 4
.jpg&w=2048&q=75)
2 / 4
.jpg&w=2048&q=75)
3 / 4
.jpg&w=2048&q=75)
4 / 4
นอกจากนี้แบรนด์ยังเคยร่วมรณรงค์การลดความต้องการซื้อ (demand) ด้วยภาพแคมเปญ 'Don’t Buy This Jacket' เพื่อให้คนซื้อเสื้อผ้าแบบไม่ฟุ่มเฟือยและช่วยกันประหยัดทรัพยากร ซึ่งการบริจาคบริษัทครั้งนี้ได้สร้างความสั่นสะเทือนในมุมมองการประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่นและอื่นๆ เป็นการลงมือและมอบทุนครั้งใหญ่เพื่อแก้ปัญหาสำคัญให้กับโลกและสังคม
.jpg)