Netflix กำลังเปิดสถานบันเทิงเชิงประสบการณ์ขนาดใหญ่ใน 2 เมืองที่จะช่วยให้แฟนๆ ได้ดื่มด่ำไปกับโลกแห่งภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ที่ชื่นชอบ แบบสมจริงมากยิ่งขึ้นในปี 2025 ณ คอมเพล็กซ์ "เชิงประสบการณ์" ที่เรียกว่า Netflix Houses สามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรม Immersive experiences ที่จะมีการอัปเดตใหม่อยู่เสมอ อาทิซีรี่ส์ยอดนิยมอย่าง Bridgerton, Money Heist, Stranger Things, Squid Game และ Netflix Bites ให้ทุกคนได้เข้าไปสำรวจเรื่องราวและตัวละครจาก Netflix ที่ชื่นชอบนอกจอ ยังมีเรียลิตี้โชว์ที่เกี่ยวข้อง Netflix สัญญาว่าจะสร้างความท้าทาย Glass Bridge ของรายการขึ้นมาใหม่ ผู้แข่งขันเดินหรือกระโดดข้ามแผงใสที่หากว่าผู้เล่นยืนผิดอันแผงนั้นก็จะแตกเป็นเสี่ยงๆ อีกทั้งยังมีร้านขายของที่ระลึกตามธีมสุดพิเศษจากซีรี่ส์ต่างๆ มาให้ได้ช็อปปิ้งกันได้อย่างมีความสุข และยังมีร้านอาหารที่มีอาหารเป็นจุดเด่นของซีรี่ส์แต่ละเรื่องอีกด้วย นี่เป็นการเปลี่ยนพื้นที่ค้าปลีกที่ว่างเปล่าของที่ตั้งห้างสรรพสินค้าเดิมที่ Dallas Galleria และห้างสรรพสินค้า King of Prussia (ใกล้ฟิลาเดลเฟีย) ซึ่งทั้งสองแห่งจะมีพื้นที่มากกว่า 100,000 ตารางฟุตและมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2025 ตามข้อมูลจากบริษัทสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่เน็ตฟลิกซ์
“หนึ่งในกุญแจสู่ความสำเร็จคือ การทำให้ข้อเสนอมีความสดใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้ผู้คนกลับมาพบกับสิ่งใหม่ๆ” Neil Saunders กรรมการผู้จัดการและนักวิเคราะห์การค้าปลีกของ GlobalData กล่าว เนื่องจากนี่เป็นการเคลื่อนไหวธุรกิจที่มีความเสี่ยง รวมถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการทำธุรกิจนี้ซ้ำจะเป็นสิ่งที่ท้าทายเน็ตฟลิกซ์ ได้รับความประสบความสำเร็จอย่างมากแล้วกับการผลิตรายการทัวร์และกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดนี้ไม่ใช่แนวคิดใหม่เพราะ Disney เคยสร้างรายได้จากธุรกิจนี้มาหลายปีและมีธุรกิจค้าปลีกที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ผ่านการออกใบอนุญาตร้านค้าของตัวเอง และแนวคิดการซื้อในร้านค้า” ซอนเดอร์สกล่าวสำหรับเน็ตฟลิกซ์นี่เป็นเพียงความพยายามครั้งล่าสุดในการเติบโตทางธุรกิจและรายได้ให้เห็นว่าแม้ว่าผลกำไรส่วนใหญ่จะมาจากธุรกิจหลักนี้ก็ตาม แต่ความคิดริเริ่มใหม่เหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผลกำไรในอุตสาหกรรมสตรีมมิ่งกำลังถูกบีบรัด ดังนั้นบริษัทจึงลดการสร้างโปรแกรมต้นฉบับลงแต่ได้ขยายการให้บริการวิดีโอเกม โดยเปิดตัวเกมที่เหมาะกับอุปกรณ์พกพาจากแฟรนไชส์ Grand Theft Auto ในส่วนขยายของแบรนด์ บริษัทยังได้ร่วมมือกับ Williams Sonoma ในการรังสรรค์ชุดอาหารเย็น สินค้าต่างๆ และผ้าปูที่นอนในธีม "Bridgerton" มาเรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของเน็ตฟลิกซ์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า Netflix House นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นรุ่นต่อไปของเรา “สถานที่จัดงานต่างๆ จะนำเรื่องราวที่เรารักกลับมามีชีวิตอีกครั้งในรูปแบบใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและคาดไม่ถึง”
Netflix สานต่อแอนิเมชั่นระดับตำนานอย่าง 'Chicken Run' เนื้อหาภาคต่อของเหล่าไก่ในรอบ 23 ปี
เจาะประเด็นจาก Even If This Love Disappears Tonight หนังเศร้าเคล้าน้ำตาบน Netflix