SARR.RAI แบรนด์จิวเวลรีที่ตั้งชื่อตามพืชใต้น้ำ 'สาหร่าย' พืชที่มีประโยชน์ช่วยค้ำจุนความหลากหลายทางชีวภาพ สร้างสมดุลให้ธรรมชาติและเป็นทั้งแหล่งอาหาร ที่อยู่อาศัย และสถานที่อนุบาลสัตว์น้ำ แบรนด์สาหร่ายเป็นแบรนด์จิวเวลรีที่ถือกำเนิดขึ้นในกรุงเทพฯ ปี 2020 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 โดยสองนักออกแบบหญิง Golf & Jam แต่ถ้าจริงแล้วพวกเขาไม่มีพื้นฐานด้านดีไซน์ แต่แพสชั่นและความมุ่งมั่นพวกเขาก็สามารถสร้างแบรนด์เครื่องประดับทางเลือกขึ้นมาได้ด้วยแนวคิดที่ลึกซึ้งกว่าความสวยงาม แต่ให้ความสำคัญกับงานฝีมือ การผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เทคนิค Up-cycling และปรัชญา Slow Fashion ทุกชิ้นงานของสาหร่ายจึงถูกออกแบบและสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันผสานศิลปะสมัยใหม่เข้ากับหัตถกรรมท้องถิ่น โดยช่างเงินและช่างเจียระไนของแบรนด์ได้นำองค์ความรู้ดั้งเดิมมาประยุกต์เข้ากับนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อรังสรรค์เครื่องประดับที่ยั่งยืนและมีคุณค่า

1 / 7

2 / 7

3 / 7

4 / 7

5 / 7

6 / 7

7 / 7
ล่าสุดสาหร่ายได้นำเสนอเครื่องประดับคอลเล็กชั่นใหม่ ‘WWW’ (Wood Wide Web) กับคอนเซปต์การขยายขอบเขตของความงามที่เกิดจากการหลอมรวมระหว่างงานฝีมือของมนุษย์ยุคใหม่ และธรรมชาติทีี่อยู่กับมนุษย์เรามาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งจับมือกับ Spirulina Society เป็นครั้งแรกในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เครื่องประดับที่ย่อยสลายได้ 100% ทำจาก Mycelium วัสดุแห่งอนาคตที่เพาะขึ้นจากรากเห็ดและเศษวัสดุการเกษตร นับเป็นอีกก้าวสำคัญของงานฝีมือยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

FASHION
โว้กพาย้อนรอยประวัติศาสตร์ 'สไบ' เครื่องนุ่งห่มไทยแต่โบราณ ผ่านแฟชั่นเซ็ตร่วมสมัยสุดพิเศษ

CELEBRITY
‘ลิซ่า-ลลิษา‘ ปรากฏตัวที่งานพรีเมียร์ ‘The White Lotus’ ซีซั่น 3 พร้อมถือดอกบัวคัสตอมพิเศษจาก SARRAN

FASHION
เปิดแฟชั่นเซ็ต 'งานวัด' ฉลองครบรอบ 12 ปีโว้กประเทศไทยกับการพาท็อปโมเดล 'Sara Grace' ร่วมเผยเสน่ห์ไทย
