swarovski-lars-schmidt-interview-exclusive-vogue-celebrities-creative-art-direction-2024

WATCHES & JEWELLERY

เบื้องหลังการพลิกโฉมครั้งสำคัญของ Swarovski และแนวความคิดสร้างสรรค์ผ่านบทสัมภาษณ์กับ Lars Schmidt

'Lars Schmidt' กรรมการผู้จัดการฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอินเดียของ Swarovski เล่าถึงเรื่องราวแรงบันดาลใจและมุมมองใหม่ของแบรนด์คริสตัลระดับโลกกับเส้นทางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงแชร์ความนิยมของจิวเวลรีสไตล์ที่ต่างกันออกไปของแฟนๆ ในแต่ละประเทศตามแถบทวีปเอเชีย

โดย Colin Na takuathung
27 มีนาคม 2567

ในตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ความนิยมของผลงานจิวเวลรีจากแบรนด์คริสตัลระดับตำนาน Swarovski นั้นได้กลับมาทวงบัลลังก์ครั้งยิ่งใหญ่ในทั้งอุตสาหกรรมแฟชั่น อุตสาหกรรมบันเทิง ไปจนถึงอุตสาหกรรมดนตรี ด้วยการได้ปรากฏอยู่บนพรมแดงและเวทีการแสดงระดับโลกมากมายผ่านลุคแฟชั่นของเหล่านักแสดงและศิลปินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลุคสร้อยคอคริสตัลที่ Jennifer Lawrence สวมเข้ากับชุดเดรสโอตกูตูร์จาก Dior เพื่อไปร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ที่ผ่านมา และลุคสร้อยคอโชกเกอร์สีชมพูที่ Olivia Rodigo สวมขณะขึ้นรับรางวัลจากเวที Grammy Awards เมื่อปี 2020 หรือจะเป็นงานปักคริสตัลสวารอฟกี้สุดตระการตาบนชุดของ Usher บนเวทีการแสดง Halftime Show Super Bowl ประจำปี 2024 ไปจนถึงการร่วมคอแลบอเรชั่นสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นจิวเวลรีและชุดเชปแวร์กับแบรนด์ของ Kim Kardashian อย่าง Swarovski X Skims ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้เกิดขึ้นจากการพลิกโฉมแบรนด์และการปรับแนวความคิดสร้างสรรค์ภายใต้การดูแลของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนล่าสุด 'Giovanni Engelbert' ที่หลายคนอาจจะเริ่มสัมผัสถึงความเปลี่ยนแปลงจากแคมเปญส่งท้ายปี 2022 ที่ได้นางแบบ Bella Hadid มาร่วมนำเสนอไดเร็กชั่นใหม่ด้วยลุคจิวเวลรีคริสตัลหลากสีสันที่ต่างออกไปจากเดิม

เป้าหมายสำคัญในการพลิกโฉมแบรนด์และปรัชญาของ Swarovski 

"สวารอฟกี้เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านวัฒนธรรมทั่วโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จึงเป็นการเปิดไอเดียในการแต่่งเติมแบรนด์และบูติกด้วยสีสัน เราจึงเริ่มต้นด้วยโปรเจกต์ Instant Wonders กับการปรับโฉมบูติกตามหัวเมืองหลักในประเทศต่างๆ ทั่วโลกด้วยเป้าหมายที่อยากจะมอบประสบการณ์แบบ 'Joyful Extravagant Experience' หรือประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความสุขใจและความอลังการ...โดยรวมแล้วเราอยากจะวางตำแหน่งให้สวารอฟสกี้เป็นหนึ่งในผู้นำด้านแฟชั่นจิวเวลรีในอุตสาหกรรม และวิวัฒนาการที่เห็นกันนั้นมาจากกลยุทธ์ Lux Ignite กับการจุดกระแสความลักชัวรีด้วยบูติก ดีไซน์ของผลงานให้มีสีสันเด่นชัดเพื่อสร้างสเตตเมนต์ให้กับผู้สวมจิวเวลรีรุ่นใหม่ แบรนด์นี้มีมานานกว่า 128 ปี ดังนั้นเราเล็งเห็นว่ามันถึงเวลาแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ภายใต้การดูแลของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ 'Giovanni Engelbert' กับการให้ความต้องการของลูกค้านั้นเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ทว่ายังคงผลงานดั้งเดิมที่เป็นเสมือนมรดกของแบรนด์เช่น คริสตัลประดับบ้านดีไซน์ต่างๆ ที่หมั่นจับมือทำการคอแลบอเรชั่นร่วมกับแบรนด์และแฟรนไชส์ต่างๆ อยู่เสมอ"

EXCLUSIVE CONTENT

บทความเอ็กซ์คลูซีฟ สมัครสมาชิกเพื่ออ่านเพิ่มเติม

สมัครสมาชิก

gq-thailand
TAGS : #Swarovski