Thai Power and EMV

FASHION

เจาะลึกปรากฏารณ์ค่า EMV (Earned Media Value) ในโลกแฟชั่น สำคัญมากแค่ไหนกับแบรนด์และศิลปิน!

มีการถกเถียงว่าตัวชี้วัดมูลค่า EMV (Earned Media Value) กำลังทำลายวัฒนธรรมการชมแฟชั่นโชว์ และละเลยคุณภาพเสื้อผ้าบนรันเวย์

โดย Peeranat Chansakoolnee
11 กุมภาพันธ์ 2568

     ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าโลกแฟชั่นในยุค Digital Disruption นั้น ไปไกลกว่าแค่เรื่องของเสื้อผ้าบนรันเวย์เป็นไหนๆ และหนึ่งในวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมและโดดเด่นอย่างมากในยุคดิจิทัลที่ก่อตัวขึ้นในโลกแฟชั่นก็เห็นจะหนีไม่พ้น วัฒนธรรมฟรอนต์โรว์คนดัง ที่ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่บรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นชื่อดัง หรือนักวิจารณ์แฟชั่นอีกต่อไป แต่ยังรวมไปถึงเหล่า KOLs จากทั่วทุกมุมโลกที่ได้รับเลือกจากแบรนด์ดังให้มานั่งชมโชว์ และสร้างกระแสให้กับรันเวย์นั้นๆ จนกระทั่งทำให้เกิดตัวชี้วัดสำคัญอย่างมูลค่า Earned Media Value หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อย่อว่า EMV

EXCLUSIVE CONTENT

บทความเอ็กซ์คลูซีฟ สมัครสมาชิกเพื่ออ่านเพิ่มเติม

สมัครสมาชิก

gq-thailand
เจาะลึกปรากฏารณ์ค่า EMV (Earned Media Value) ในโลกแฟชั่น สำคัญมากแค่ไหนกับแบรนด์และศิลปิน!